Popular Posts

Popular Post

» »Unlabelled » Bật mí bí quyết tiết kiệm chi tiêu trong thời kì vật giá tăng cao

Ngày nay do tác động của kinh tế cũng như thu nhập có phần eo hẹp hơn của nhiều gia đình nên việc làm thế nào để tăng thêm nguồn thu nhập, tiết kiệm tiền, tiết kiệm chi tiêu trong gia đình,… Chi tiêu sao cho hiểu quả và phù hợp luôn là vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm, trăn trở.
      Thực tế không ít gia đình ở thành phố thu nhập một tháng chỉ 5 đến 6 triệu đồng nhưng họ vẫn sống đầy đủ. Mặc khác, có những cặp vợ chồng thu nhập rơi vào khoảng 10-15 triệu nhưng vẫn không đủ chi tiêu. Thậm chí có không ít người trong số những ngươi thu nhập thuộc hàng khá giả vẫn lâm vào tình trạng “viêm màng túi” khi mới chỉ nửa tháng. Bài toán đặt ra cho chi tiêu là không phải cứ khi nhận lương thì bàn ăn đầy đặn và ngược lại. Bao gồm các chi phí cho từng thành viên trong gia đình như: café, tiệc tùng, tiền điện thoại, Internet, xăng xe,… Nếu có con thì cần phải tính thêm chi phí cố định cho con, chưa kể các khoản phát sinh khi  đau ốm, may chay, đám cưới,… Dưới đây sẽ là những bí quyết chi tiêu hợp lí trong gia đình giúp các bạn tránh khỏi tình trạng trên.
* “Tắt khi không sử dụng” để tiết kiệm chi tiêu gia đình:
Thông điệp này với phương châm tiết kiệm điện, nước khi không có nhu cầu sử dụng đang trở nên quen thuộc với nhiều gia đình và nó sẽ giúp bạn chi tiêu tiết kiệm hiểu quả. Trông nhà bạn luôn có nhiều thiết bị ở trạng thái chờ thường xuyên 24/24 như: bình nóng lành, đèn sử dụng cho hành lang, tivi,… đã tiêu tốn một lượng  điện không nhỏ trong gia đình bạn, hãy tắt ngay khi không sử dụng và chỉ bật lên khi có nhu cầu nhé.
* Lập bảng kế hoạch chi tiêu hợp lí:
Bạn cần biết chính xác số tiền bạn làm ra và biết được bạn còn bao nhiêu tiền vào cuối tháng. Viêc cắt giảm những chi tiêu không cần thiết trong tháng sẽ là một việc quan trọng trong việc cải thiện “sức khỏe” tài chính của gia đình bạn. Đừng xem thường những khoản chi tiêu vụn vặt này vì khi tính kĩ lại thì tổng chi phí của nó cũng ngốn mất một khoản kha khá của bạn rồi đó. Với 5 phút buổi sáng và 5 phút buổi tối mỗi ngày để ghi chép, lên kế hoạch mua sắm và cắt giảm chi tiêu, bạn sẽ có được “quyền kiểm soát” đối với ngân sách của mình.
* Tích lũy cho tương lai:
Khác với cuộc sống khi còn độc thân, bạn bây giờ đã có gia đình riêng và một danh sách dài các thứ cần phải chi tiêu. Do đó, bạn cần có ý thức tích lũy tài sản cho tương lai, đây chính là chỗ dựa trong tương lai nếu chẳng may gặp bất lợi trong cuộc sống. Rất đơn giản, hàng tháng đều đặn bạn chỉ cần trích ra một khoản nhỏ để gửi tiết kiệm ở một ngân hàng uy tín, dù lãi suất thấp nhưng quan trọng nó giúp bạn ổn định, tích lũy được cho tương lại, “tích tiểu thành đại”. Hay đặt một con heo đất trong bếp hoặc vị trí mà mọi ngươi trong gia đình dễ nhìn thấy. Khuyến khích mọi người trong gia đình bỏ những đồng tiền lẻ vô ấy. Với cách mỗi thành viên đều gom tiền lẻ bỏ vào khi có, cuối tháng nó có thể giải quyết cho bạn 1 khoản chi tiêu nào đó như điện, internet, nước giặt, gạo,… đấy!
* Đầu tư thông minh:
Nếu bạn đang có  một khoản kha khá trong tay mà chưa biết phải làm gì hoặc tiết kiệm được một khoản tương đối thì tại sao lại không nghi đến việc đầu tư, biết đâu bạn sẽ trở nên giàu có. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó, dễ có được thì càng dễ mất, trong đầu tư sẽ có không ít rủi ro, vì vậy bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định một vấn đề nào đó.
Trên đây là một số bí quyết chi tiêu hợp lí trong gia đình mà bạn nên biết. Chúc bạn sẽ trở thành một “kế toán” giỏi của gia đình. Bạn thấy những thông tin này thế nào? Hãy truy cập ngay trang web cho vay tín chấp để có được những thông tin tài chính hữu ích khác nhé.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply