Popular Posts

Popular Post

» » Nguyên tắc cần nhớ để quản lý tiền bạc một cách hiệu quả

Bạn không biết cách nào để quản lý tiền một cách hiệu quả. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết một số nguyên tắc mà những người thành cong thường dùng để quản lý tiền bạc một cách hiệu quả. 

Tính kỷ luật và nhất quán


Một trong những nguyên tắc đầu tiên để quản lý tiền bạc hiệu quả là bạn phải nhất quán và kỷ luật.Bạn cần phải lên danh mục những thứ mà bạn đang quan tâm và có nhu cầu về vốn đầu tư như : những cổ phiếu; trái phiếu cần đầu tư; cổ phần trong những quỹ đầu tư hoặc tiền gửi ngân hàng. Ngoài ra khi bạn có nhu cầu, bạn sẽ đầu tư thêm tiền vào các khoản đầu tư đó. 

Điều này có thể sẽ đem lại một số khó khăn nhất định cho bạn khi mà thị trường tại thời điểm đó không tăng trưởng, bạn không nhìn thấy vốn đầu tư tăng lên và cũng không nhận được sự thỏa mãn tức thời. Vệc định kỳ tăng vốn đầu tư sẽ triệt tiêu hóa sự dao động của thị trường. 

Tiêu tiền một cách đúng đắn


Bạn có nhiều mục địch khác nhau để tiêu tiền nhưng không phải lần nào tiêu tiền bạn cũng tiêu một cách đúng đắn. Đôi lúc bạn sẽ bị mù quáng bởi lợi ích trước mắt hoặc cố tiêu tiền vào một công việc mà nó đã có kha rnăng thất bại cao.Thực tế cho thấy rằng hạnh phúc của bạn không thể mua được bằng tiền. Dù vậy rất nhiều người vẫn cứ “cố đấm ăn xôi” , quyết tâm đến cùng vào một cái kế hoạch quá xa vời. Và kết quả là trở thành “tù chung thân” của những món nợ nần ngập đầu. 
Ai trong cuộc đời cũng đôi lần gặp phải tình huống là nhìn thấy một đồ vật gì đó và cảm taháy rất thích, thấy rất cần cho mình nên bằng mọi giá phải bỏ tiền ra mua. Nhưng sau đó một tuần hay một tháng bạn sẽ chán nó và có khi còn không nhớ gì đến nó luôn. Ham muốn có được những đồ vật mà mình thích, kể cả nhất thời nhưng không thực sự cần thiết với mình là một thói quen vô cùng xấu và rất làcó hại cho túi tiền của bạn. Vậy theo bạn bài học ở đây là gì? Hãy đưa ra quyết định đúng đắn, suy nghĩ kỹ trước khi quyết định.

Tự tạo thị trường cho mình và mình chính là thị trường


Ai khi bước vào kinh doanh cũng đều muốn kiếm được lợi nhiều nhất từ thị trường. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó, vì thị trường chính là chúng ta. Vậy nên nếu trong số chúng ta có kẻ thắng cuộc, thì tức là sẽ có người thua cuộc. Mọi người ai cũng muốn nhận được lợi nhuận cao nhất có thể sau khi kết thúc các hợp đồng kinh doanh. 
Bạn hãy học cách tự tạo cho chính mình sự chủ động trong kinh doanh cũng như chủ động trong tiêu dùng kể cả là tiêu dùng cá nhân. Không bị thu hút bởi những cám dỗ. Hãy học cách làm chủ bản thân trước mọi tình huống. 

Hạn chế tối đa các chi phí


Bạn hãy nhớ rằng sự thành công trong đầu tư của bạn bao giờ cũng phải san sẻ với hai người nữa đó là những người môi giới và phòng thuế. Để đạt được mức lợi nhuận cao nhất có thể bạn không còn cách nào khác ngoài việc hạn chế tối thiểu mức chi tiêu. Điều này có nghĩa là nếu bạn không muốn chia lợi nhuận mà công ty bạn thu được ra làm ba phần, thì bạn cần nghĩ ra cách hạn chế các chi phí đầu tư và trả thuế ở mức thấp nhất trong chừng mực có thể.

Chúc các bạn quản lý tài chính thành công!

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply