Popular Posts

Popular Post

» » Phương pháp làm giàu hiệu quả không bao giờ cũ

Nếu bạn cho rằng giàu có là nhờ vào may mắn thì bạn nên suy nghĩ lại. Làm giàu thì liên quan khá nhiều đến cách sử dụng thời gian trong ngày, cách chi tiêu, cách suy nghĩ, tính toán, lựa chọn công việc,...của bạn. Theo đó cách làm giàu hiệu quả nhất chính là bạn hãy tự mình tạo cho mình những thói quen tốt, học hỏi từ những người thành đạt xung quanh mình, và quan trọng nhất là bạn phải cố gắng, nỗ lực hết mình.


Trước khi bắt tay vào làm một việc gì đó bạn nên tuân thủ theo các nguyên tắc làm giàu dưới đây:

  • - Trước hết, bạn cần xác định xem mình muốn làm gì? Và lên kế hoạch để thực hiện những mục tiêu đó trong từng thời điểm thích hợp nhất .
  • - Khi xác định được mục tiêu bạn nên tập trung cao độ, kiên trì và có những ý tưởng sáng tạo để thực hiện mục tiêu đã đề ra.
  • - Trong một vài trường hợp bạn phải ra quyết định dứt khoát, có thể trong một giai đoạn này nó sẽ là sai nhưng trong hoàn cảnh khác nó lại là quyết định đúng đắn. Vì vậy, bạn cần phải có sự cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định.
  • - Bạn phải có thái độ làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, không ngừng sáng tạo. Chú ý đến những thứ nhỏ nhất.
  • - Nói đi đôi với làm: Bạn chỉ nên nói những gì mình có thể làm được và thực hiện những gì mà mình đã nói.
  • - Bạn cũng phải biết chấp nhận thất bại: Có thể sau lần thứ nhất bạn mắc lỗi, nhưng sau lần thứ hai bạn sẽ ít lỗi hơn dần dần như vậy chắc chắn bạn sẽ khắc phục được lỗi.
  • - Biết đứng lên khi thất bại: Bạn không chỉ phải chấp nhận thất bại mà còn phải biết đứng lên sau thất bại. Khi thất bại bạn nên nhìn lại xem mình đã mắc pahir lỗi gì và phải tìm cách khắc phục nó, phải đứng lên và làm lại từ đầu. Có như vậy bạn mới có thể thành công được.

Ngoài những nguyên tắc đã kể trên bạn cũng phải rèn cho mình các quản lý thời gia, tiền bạc, các mối quan hệ, điều hòa, cân bằng cuộc sống,… một cách hợp lý.
Về quản lý thời gian: bạn phải tự tạo cho mình 1 thời gian biểu hợp lý, tránh để thời gian chết, tránh lãng phí thời gian. Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải làm việc 24/24 , mà bạn phải biết cân bằng thời gian làm việc và tư giãn một cách hợp lý nhất.
Về quản lý chi tiêu, Bạn hãy lập cho mình một kế hoạch chi tiêu thật chi tiết, và hãy chi tiêu theo kế hoạch đó. Tránh tối đa việc chi tiêu vào những thứ không cần thiết, hạn chế tối đa được những lãng phí trong tiền bạc.
Về các mối quan hệ, nếu có thể bạn hãy phân loại các mối quan hệ của mình, có những mối quan hệ chỉ là xã giao, nhưng có những mối quan hệ có thể giúp bạn trong kinh doanh, và khi đó bạn cần tập trung vào họ để khai thác được tối đa nhất giá trị mà họ đem đến cho bạn.
Ngoài ra, bạn cũng cần phải biết cân bằng, điều hòa cuộc sống. Làm việc, nghỉ ngơi đều phải lên kế hoạch rõ ràng, tránh tình trạng căng thẳng, stress,.. Như vậy sẽ đảm bảo cho sức khỏe, tinh thần của bạn, giúp bạn làm việc tốt hơn.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply