Popular Posts

Popular Post

» » Những bí mật về của người thành công về đầu tư tài chính


Đầu tư tài chính được hiểu nôm na là hoạt động đầu tư chủ yếu liên quan đến các vấn đề về tiền bạc và thông qua các hình thức mua bán chứng khoán như là cổ phiếu, trái phiếu… hay các công cụ tài chính khác như vàng, nội tệ, ngoại tệ.... 
Nhà đầu tư tài chính chỉ với mục đích mua – bán – ủy thác để tìm kiếm lợi nhuận chứ ít khi làm gia tăng giá trị của đồng tiền mà công ty mà họ đầu tư vào. Hay bạn có thể hiểu một cách đơn giản là :Tiền không tự nhiên sinh ra và cũng không tự mất đi, nó chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác.


Đầu tư tài chính là một cách rất nhanh để kiếm tiền nhưng mất tiền cũng nhanh như một cơn gió. Vậy làm cách nào để tối thiểu hóa mọi rủi ro? bạn cần chú ý những điều sau

1.Luôn suy nghĩ tích cực và tập trung


Quy luật vốn có của sự tập trung là “ Nếu bạn càng tập trung thì bạn càng mở rộng”. Đúng là như vậy, nếu bạn càng tập trung vào một lĩnh vực nào đó thì bạn sẽ càng khám phá ra nhiều điều tuyệt vời ở trong nó. Và biết đâu một ngay fnào đó bạn lại tìm ra được  “chân lý” ở trong công việc đó trong đó.
Mọi người thường có xu hướng chán nản ngay sau khi thất bại và có ý định bỏ cuộc. Rất ít người có thể tự đúng ên ngya sau khi vấp ngã. Tuy nhiên, bạn hãy để ý rằng, không ai là không từng thất bại. Kinh doanh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có cả may rủi. Và trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng có Top 5% những người dẫn đầu, vậy bạn muốn mình nằm ở phân khúc nào? Chỉ cần bạn muốn thì bạn sẽ luôn tìm cách đạt được nó, hãy luôn suy nghĩ tích cực để không làm mất năng lượng của mình.

2. Thành công là cả một quá trình chứ không phải qua một đêm


Bạn thấy ai làm tốt mộtc ong việc nào đó mà không có kinh nghiệm gì chưa? Để làm ngành nghề hiện tại của bạn, bạn cũng đã phải dành rất nhiều thời gian học ở trường rồi học ở ngoài xã hội. Mỗi nơi bạn đi qua, mỗi công việc bạn làm đều đem lại cho bạn những giá trị riêng. Thế thì với lĩnh vực đầu tư tài chính, bạn cũng phải có quá trình trải nghiệm, kiên trì học hỏi và kiên trì theo đuổi nó thì mới có thành công. Đầu tư tài chính có 3 loại cơ bản là: Đầu tư ngắn hạn, đâu tư trung hạn và đầu tư dài hạn. Bạn chọn kiểu nào thì hãy tập trung vào một kiểu đó. Có nhiều cách để đầu tư nhưng bạn hãy chọn cho mình lĩnh vực mà bạn đam mê. Nếu bạn là người có năng lực thì dầu tư tài chính sẽ giúp bạn có thể kiếm lời gấp hàng chục lần, hàng trăm lần, có khi là hàng ngàn lần so với số vốn của bạn. Tuy nhiên điều này đòi hỏi bạn là người có nhiều kinh nghiêm và có khả năng cao.

3. Mất tiền không phải là mất tất cả


Lúc mới đầu tư, bạn có thể gặp thua lỗ và chán nản. Trên thực tế, thất bại không phải là thứ gì đó quá xấu xa, mỗi lần thất bại sẽ đem đến cho ta bài học đáng giá. Giờ thất bại không hẳn tương lai sẽ thất bại. Sau này khi thành công rồi bạn có thể tự hào nói với bạn bè rằng “ Tôi đã từng thất bại đó, tôi đã tưungf mất tiền đó nhưng tôi thà mất tiền khi ta có 1 tỷ còn hơn để mất khi ta có 100 tỷ”. Vì vậy, khi bước vào lĩnh vực đầu tư tài chính, bạn đừng mong thắng ngay, cứ xác định thất bại là chuyện đương nhiên và hãy học hỏi từ thất bại đó, đừng để nó xảy ra tiếp.


«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply