Popular Posts

Popular Post

» » Bitcoin chính thức được công nhận là hàng hóa ở nhiều quốc gia trên thế giới


Như đã biết, đồng tiền ảo Bitcoin đang được sử dụng khá phổ biến trong nền công nghệ phát triển hiện đại như hiện nay. 

Bitcoin được phát hành năm 2009 bởi một người bí ẩn có biệt danh Satoshi Nakamoto ở Nhật Bản. Bitcoin là một loại tiền tệ ảo cho phép người sử dụng sử dụng để trao đổi tín dụng trực tuyến với hàng hóa và dịch vụ. 

Không giống như các loại tiền tệ khác, hiện nay không có ngân hàng trung ương đại diện cho loại tiền tệ này, Bitcoin được tạo ra trực tuyến bằng cách sử dụng một máy tính và kết nối mạng Internet để hoàn thành tất cả các giao dịch, kết thúc một quá trình được gọi là khai thác mỏ. 

Với những đặc tính nổi bật như ẩn danh, giao dịch không cần lệ phí càng nagỳ nó càng được nhiều người tin tưởng và chấp nhận. Bitcoin có độ bảo mật cao, xuất hiện và được phân chia hoàn toàn tự động dựa trên các thuật toán và ai cũng có thể sở hữu thông qua việc giải mã các phương trình toán học và đưa ra đáp án, hay còn gọi là "đào".

Trước đây, nhiều tổ chức tài chính đã không công nhận Bitcoin, thậm chí có nơi còn coi giao dịch Bitcoin là bất hợp pháp . Năm 2015, đánh dấu sự thành công của đồng tiền ảo Bitcoin trên thị trường quốc tế, Mỹ, Nhật, Thụy Điển là các quốc gia đầu tiên cho phép giao dịch thông qua đồng tiền Bitcoin. 

Mới đây, Vanuatu đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép nhập tịch bằng Bitcoin và là quốc gia duy nhất cho phép dùng Bitcoin liên quan đến các haotj động nhập cư. Vanuatu là đảo quốc láng giềng với Australia, New Guinea và Fiji, Vanuatu cũng là một trong những thành viên của Commonwealth of Nations, cho phép miễn Visa du lịch với công dân của hơn 100 quốc gia. Mới đây, cổng thông tin chính phủ Vanuatu đã công bố chương trình cấp quyền công dân trị giá 200.000 USD (~ 41,5 bitcoin), và điều đặc biệt nhất là họ sẵn sàng chấp nhận chi trả bằng Bitcoin. 

Ở Việt Nam, mặc dù không cấm các hoạt động sử dụng Bitcoin, nhưng Việt Nam đã phủ nhận tính pháp lý của đồng tiền ảo này, gia nhập hàng ngũ nhiều quốc gia trong khu vực như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc với những chính sách chặt chẽ với các loại tiền ảo.

Nhìn vào sự tăng giá phi mã thời gian qua của Bitcoin chúng ta chỉ có thể đưa ra kết luận là cầu Bitcoin đang lớn hơn cung rất nhiều, càng ngày càng nhiều người quan tâm mua Bitcoin và coi Bitcoin là dạng tài sản đầu tư và khi người ta có thể mua được thì có nghĩa là người ta có thể bán được mặc dù những thông tin về Bitcoin là rất tù mù. Điều này là một thách thức lớn đối với các quốc gia có chính sách quản lý đồng tiền ngoại hối chặt chẽ như của nước ta.


«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply