Popular Posts

Popular Post

» » Những lời khuyên tài chính thông minh bạn nên biết

Những lời khuyên tài chính thông minh bạn nên biết

Những lời khuyên về tài chính thông minh sẽ giúp bạn khá nhiều trong hành trình làm giàu và đi đến tự do tài chính.

Những lời khuyên tài chính thông minh bạn nên biết
Những lời khuyên tài chính thông minh bạn nên biết

1. Đừng quên quy tắc 72
Đầu tư tiền bạc một cách cẩn thận và lãi kép sẽ giúp bạn trở nên giàu có. Albert Einsten đã mô tả lãi kép là sức mạnh lớn nhất trong xã hội con người. Bạn có thể dùng quy tắc 72 để tính lãi kép tương đối cho mình. Bạn chỉ cần chia 72 với tỷ giá lãi suất sẽ ra số năm để nhân đôi số tiền tiết kiệm của mình.
Ví dụ: lãi suất 6%, 72:6 = 12, trong 12 năm tiền gửi của bạn sẽ tăng gấp đôi.

2. Một giờ của bạn trị giá bao nhiêu?

Hãy bỏ 3 số 0 cuối cùng trong thu nhập hàng năm của bạn rồi chia 2, bạn sẽ ra trị giá lao động của mình trong thời gian một giờ. Hãy dùng cách tính toán này để cân nhắc trước công việc nào đó khiến bạn phân vân: mình nên làm hay nhờ người khác làm? Thuê người giúp việc nhà theo giờ chẳng hạn. Nếu bạn làm mỗi giờ ít hơn số tiền phải trả để thuê ai đó thì việc gì phải thuê họ, đúng không?

3. Đừng đợi khi bạn già mới mở quỹ hưu trí

Pulliam Weston, nhà báo kiêm tác giả cuốn sách bán chạy “Quản lý tiền bạc dễ dàng để đạt được mục tiêu” đưa ra nhận định: “Thờ ơ khi thị trường đi xuống chỉ làm bạn phải chịu mua hàng với mức giá mắc hơn về sau”. Lời khuyên đưa ra là bạn nên tranh thủ đầu tư cho tương lai lúc này bằng cách mở tài khoản nghỉ hưu cá nhân ngay khi còn trẻ. Bước chuẩn bị này sẽ giúp bạn đạt tự do tài chính sau này với khoản tiền để dành cùng tiền lãi sinh lời đáng kể.

4. Có nên mở nhiều tài khoản ngân hàng?

Nhiều người cho mở nhiều tài khoản sẽ giúp bạn tiết kiệm nhưng không phải vậy. Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Utah và Đại học Kansas tiến hành thống kê trên 566 người tham gia. Họ nhận thấy, những cá nhân chỉ có một tài khoản chi tiêu ít hơn so với nhóm còn lại. Khi có nhiều tài khoản, bạn sẽ cảm giác mình sở hữu nhiều tiền và chi tiêu thiếu suy tính. Khi sử dụng một tài khoản ngân hàng, bạn sẽ nắm chắc lượng tiền mình đang có và thận trọng hơn.

5. Đừng buồn nếu bạn chưa mua được nhà

Ai chẳng muốn có ngôi nhà mơ ước cho chính mình. Tuy nhiên, bạn đừng quá đặt nặng vấn đề này lên trên hết. Delosa, tỷ phú trẻ 26 tuổi từng chia sẻ: nhà cửa chỉ là tài sản ràng buộc mà thôi. Bạn sẽ phải dành tất cả số tiền mình có dính chặt lấy một địa điểm, cõng trên lưng số tiền vay mượn nhiều năm chỉ để được sở hữu một căn nhà. Khi chưa có nhà nhiều người ngồi than vãn.
Thay vào đó, sao bạn không dùng số tiền mình có tạo ra lợi nhuận để phục vụ cho việc mua nhà sau này? Hãy sử dụng tiền của mình và đầu tư thông minh, bạn sẽ có căn nhà như mơ ước trong tương lai. Vì vậy, đừng buồn nếu bạn còn trẻ và chưa mua được nhà.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới bài viết này . Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ tài chính ,hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn :
Công ty TNHH tư vấn và đầu tư Hana
HOTLINE: 0981 33 88 79 – 046 293 2211
Đ/c: Phòng 11.2 Chung cư Vimeco CT2, Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
WEB: http://taichinhhana.com
FAN PAGE: https://www.facebook.com/taichinhhana/

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply